I Only Have Someone

Naaalala mo pa ba nung mga panahong tayo pa?

Yung tipong tayo pa ang nagtatawanan, nag-aasaran, nagkukwentuhan?

Yung tipong ikaw si makulit at ako si masungit?

Yung parang walang limit yung pagpilit mo sa’king makinig sa mga kwento mong hindi ko na yata maalala.

Yun yung mga panahong naiinis ako dahil ang ingay mo,

Pero yun din yung mga panahong naiinis ako dahil ayokong mahulog sa’yo.

Sinubukan kong lumayo at feeling ko napansin mo,

Pero nung babalik na ako bigla akong napahinto,

Kasi doon sa pwesto ko ay mayroon na palang nakaupo.

Pilit kong inalam kung ano ba ang dahilan,

Handa akong maghintay kahit matagalan,

Pero nastuck ka na yata sa kanya?

Siguro dahil mas maganda sya?

O baka naman mukhang dyosa?

Hindi ka makamove on dahil sa kanya.

Mahal mo nga talaga.

Eto naman akong si tanga,

Nagpupumilit kahit ang sakit na.

Ganito nga siguro ‘pag umasa ka,

‘Pag umasa ka sa wala.
Minsan gusto ko na lang tawanan

Eto sample: “hahaha ang hirap naman!”

Miserable na kung miserable

Hindi bale, wala ka namang pake.

Gaya nga nang nabanggit sa title,

I only have someone – totoo yun.

Gusto mo bang malaman?

Tingin ka sa salamin, ayan sa harapan!

‘Yang nilalang na ‘yan yung someone,

Someone special, weird, someone I don’t have, sadlyf.

Pero eto na lang ang message ko,

Dahil isa lang naman ang gusto ko.

I only want someone who would see me as a person,

Someone who would stay regardless of my flaws.

I only want someone who would hold me tight,

Who would hug me during cold summer nights.

But I only have someone who wouldn’t.
I only want someone who would tell me that he cares,

That he is and always will,

But I only have someone who wouldn’t.

I only want someone who would hold my hand and tell me to trust him,

But I only have someone who wouldn’t.

I only want someone who would be there through good and bad,

But I only have someone who wouldn’t.
I have you, whom I don’t have.

I need you who doesn’t need me.

I like you who doesn’t like me.

Yes, I love you who doesn’t love me.

It’s so frustrating,

It’s so frustrating that the moment I knew there is a small chance, it’s too late.

It’s so frustrating that I have you as my someone,

But you have me as your no one.

this is a poem that I wrote which is an informal poem, hope you like it! It’s been a while though.

Missteriousmisty

photocredits: google.com

Leave a Reply

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

